Dự trù chi phí pháp lý xây nhà và những điều cần biết khi bắt đầu xây nhà

Chi phí pháp lý xây dựng sẽ bao gồm chi phí của các thủ tục pháp lý khác nhau. Hiểu rõ các khái niệm giúp gia chủ nắm được tổng quan những thủ tục mình cần phải chi trả trong quá trình thực hiện pháp lý xây dựng.

Dự trù chi phí pháp lý xây nhà và những điều cần biết khi bắt đầu xây nhà 

Chi phí pháp lý xây dựng là vấn đề tối quan trọng đầu tiên mà gia chủ cần quan tâm. Chuẩn bị tốt khâu pháp lý, quá trình xây dựng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Xây Dựng Nhật Trung sẽ giải đáp những thắc mắc của gia chủ về chi phí pháp lý xây dựng.

Giấy phép xây dựng

Chi phí cố định để xin giấy phép xây dựng bao gồm lệ phí và chi phí 02 bộ bản vẽ thiết kế. Tại Bình Dương, chi phí xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ là 50.000 VND/giấy phép. Chi phí này sẽ được thanh toán ở khâu cuối cùng khi gia chủ nhận giấy phép xây dựng. Và hiện tại, một bộ bản vẽ thiết kế đầy đủ theo đúng quy định của Luật xây dựng sẽ dao động từ 3.000.000 VND đến 10.000.000 VND hoặc hơn, tuỳ theo quy mô và diện tích.

Trên thực tế, chi phí xin phép xây dựng có khả năng phát sinh nhiều hơn. Chưa kể đến việc hao tổn thời gian, công sức của gia chủ khi phải điều chỉnh và nộp lại nhiều lần theo yêu cầu của cơ quan pháp lý.

Cắm mốc xây dựng

Kinh phí cho công tác lập hồ sơ cắm mốc xây dựng theo quy hoạch và triển khai cắm mốc giới ngoài thực địa sẽ thay đổi tùy vào các trường hợp cụ thể. Theo quy định tại Thông tư 10/2016/TT-BXD.

Xin cấp sở hữu nhà ở

Các loại phí anh chị cần nộp:

  • Lệ phí trước bạ. Số tiền phải nộp là 0,5% tính theo bảng giá tính lệ phí trước bạ. Do uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ban hành và áp dụng tại địa phương.

  • Lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Mức thu tùy từng điều kiện cụ thể của địa phương. Tối đa không quá 100.000 đồng/giấy đối với cấp mới. 50.000 đồng/giấy đối với cấp lại, cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận.

  • Thuế thu nhập cá nhân. Thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản là 2%. Tỉ lệ này được tính trên giá trị chuyển nhượng trong hợp đồng mà các bên đã thoả thuận.

Xin cấp điện – nước

Các khoản chi phí xin cấp điện bao gồm:

  • Vật tư và nhân công để lắp đặt dây sau công tơ (trừ aptomat, cầu chì phía sau aptomat hoặc cầu chì bảo vệ công tơ).

  • Thuế và các chi phí khác theo quy định của Nhà nước.

Chi phí lắp công tơ nước mới bao gồm:

  • Cụm đồng hồ đo nước đối với trường hợp khách hàng lắp đặt mới.

  • Khách hàng tách hộ sẽ do đơn vị cấp nước chịu chi phí. Trường hợp này áp dụng đối với các khách hàng nằm trong phạm vi cấp nước của công ty. Hoặc khu vực dự án đã đầu tư toàn bộ tuyến ống phân phối và dịch vụ.

Xin lắp đặt hệ thống nước thải

Tùy theo trường hợp cụ thể, chi phí xin lắp đặt hệ thống nước thải có thể thay đổi.

Xin cấp số nhà

Mức thu lệ phí cấp biển số nhà thực hiện theo nguyên tắc sau:

  • Nếu cấp mới thì không quá 45.000 đồng/1 biển số nhà.

  • Nếu cấp lại thì không quá 30.000 đồng/1 biển số nhà.

Để thực hiện những điều trên một cách tối ưu chi phí nhất, hãy liên hệ đến Xây Dựng Nhật Trung chúng tôi qua hotline 0908 413 668 với chủ trương xây nhà trọn gói, bao gồm làm việc trọn gói với những giấy tờ pháp lý cho gia chủ.