Những kinh nghiệm xây dựng nhà phố cần lưu ý

Xây dựng nhà là một vấn đề mà nhiều người ở tuổi đôi mươi đã, đang và sẽ phải đối mặt. Nói chung, xây dựng là một quá trình đầy căng thẳng. Một số thứ mà Xây Dựng Nhật Trung nghĩ sẽ có lợi cho mọi người ngay bây giờ hoặc trong vài năm nữa. Mọi người nên ghi lại và chia sẻ với những người đang hoặc sẽ làm việc tại nhà để có thêm kinh nghiệm. (Chú ý: Giá của một số vật liệu sẽ thay đổi và biến động theo thời gian)

Những kinh nghiệm xây dựng nhà phố cần lưu ý

Nhà phố là loại hình nhà phổ biến tại Việt Nam và được nhiều gia đình lựa chọn làm nơi an cư. Sau đây là một số lưu ý, kinh nghiệm khi xây dựng nhà phố để giúp gia chủ có kế hoạch xây dựng an toàn, chỉn chu và hiệu quả.

Xây nhà trọn gói tại Hồ Chí Minh

Tìm hiểu kỹ về thủ tục pháp lý

Trước khi bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà phố đẹp, khu đất của bạn phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Theo khoản 1 Điều 95 Luật Xây dựng, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới đối với nhà ở riêng lẻ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng.

  • Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

  • Bản vẽ thiết kế xây dựng.

  • Bản cam kết đảm bảo toàn đối với những công trình có công trình liền kề. 

Thủ tục pháp lý xây dựng thường khá phức tạp, tốn nhiều thời gian và công sức. Do đó nếu chủ đầu tư chưa có kinh nghiệm, lời khuyên của Xây Dựng Nhật Trung là chọn một đơn vị xây dựng thực hiện trọn gói thủ tục pháp lý để tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Lên kế hoạch tài chính rõ ràng

Một trong những kinh nghiệm thi công nhà phố cực kỳ quan trọng chính là lên kế hoạch tài chính rõ ràng. Khi có một kế hoạch tài chính rõ ràng ngay từ đầu, bạn sẽ biết được sơ bộ tổng chi phí xây dựng mà mình cần bỏ ra cho toàn bộ công trình. Từ đó, hạn chế tình trạng chất lượng bị ảnh hưởng và thời gian thi công bị kéo dài do thiếu hụt kinh phí trong quá trình xây dựng. 

Theo đó, kế hoạch lập tài chính sẽ gồm những bước sau:

  • Lập dự toán và bảng chi phí cơ bản cần có khi thi công xây dựng nhà phố.

  • Dự trù chi phí phát sinh trong quá trình thi công và hoàn thiện. Thực tế, quá trình xây dựng nhà phố luôn có những phát sinh nhất định, thường chênh lệch từ 10% – 30% so với ước tính ban đầu. 

Kế hoạch tài chính càng chính xác và tỉ mỉ thì việc thi công xây dựng nhà phố càng diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn. 

Xác định phong cách thiết kế, chức năng theo nhu cầu của gia chủ

Tùy thuộc vào nhu cầu, mà gia chủ có thể lựa chọn các phong cách khác nhau cho ngôi nhà của mình. Cần lưu ý là một số phong cách có thể sẽ trở nên lỗi thời sau vài năm, nên lựa chọn các phong cách mang nét cá nhân hoặc kết hợp các phong cách sẽ là lựa chọn hợp lý.

Gia chủ cũng cần bàn bạc kỹ với kiến trúc sư để cho ra được một bản vẽ thiết kế xây dựng vừa ý, vừa tiết kiệm chi phí lại vẫn đầy đủ mọi công năng. Một công trình nhà phố có thể được sử dụng qua không chỉ một thế hệ, nên việc tính toán các nhu cầu sẽ phát sinh trong tương lai cũng là điều cần thiết.

Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nhà phố uy tín an toàn và minh bạch trong tài chính

Một nhà thầu tốt cần phải đáp ứng được các yếu tố sau: kinh nghiệm lâu năm, uy tín, có trình độ chuyên môn kỹ thuật, đảm bảo tiến độ thi công, báo giá thi công rõ ràng, chi tiết, đảm bảo an toàn lao động.

Đặc biệt thi công xây dựng là quá trình tương đối nguy hiểm và nhiều rủi ro. Đơn vị được lựa chọn thi công cần đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn lao động và có bảo hiểm đầy đủ cho công nhân để tránh các trường hợp rủi ro khiến công trình bị tạm hoãn hoặc tạm dừng.

Nhu cầu tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng ngày càng tăng cao đã kéo theo sự ra đời của nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ này, khiến khách hàng không khỏi lúng túng khi tìm đơn vị khả tín, phù hợp.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, Công ty Xây Dựng Nhật Trung mở các chi nhánh con xuống các tỉnh thành miền Nam của Việt Nam. Hãy liên hệ đến hotline 0908 413 668 để được tư vấn miễn phí và lập kế hoạch dự toán trước cho bạn để bạn khỏi bị bở ngỡ hay rối trước vấn đề tài chính và các hạng mục.